Tổng cty Cảng hàng không miền Nam
Cảng hàng không Int'l Tân Sơn Nhất
Cảng hàng không địa phương
   Tin tức
T?ng công ty C?ng hàng không mi?n Nam

Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam 

  Những cánh chim phương Nam

 Tổng công ty Cảng Hàng Không miền Nam được thành lập ngày 16/1/08 theo quyết định 168/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, trên cơ sở tổ chức lại Cụm Cảng Hàng không Miền Nam. Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam là Doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Giao thông vận tải. Thời gian qua, Tổng công ty Cảng Hàng không miền Nam đã và đang  quản lý, khai thác các Cảng hàng không: Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Cần thơ, Rạch Giá, Cà Mau, Phú Quốc, Côn Đảo một cách hiệu quả, đảm bảo giao thương và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế  -  văn hóa    xã hội của các tỉnh phía Nam.      

“Vì một cuộc sống không khoảng cách” – Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Nam luôn phấn đấu và nỗ lực không ngừng, dựa trên tiêu chí: dịch vụ chu đáo, an ninh - an toàn luôn được đề cao, tất cả vì sự hài lòng của khách hàng. Mang đến những sản phẩm tiên tiến, công nghệ tối ưu, vun đắp mối quan hệ ngày càng thân thiết và gần gũi. Mỗi lần qua sân bay là một kỷ niệm sâu sắc, khó quên của từng hành khách,là những trải nghiệm thú vị, cung cách phục vụ chuyên nghiệp, nồng hậu và ấm áp tình người, giúp khách hàng luôn cảm thấy tiện nghi và thoải mái nhất. Đó là sự cố gắng của Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ công nhân viên trong toàn Tổng công ty, những người luôn đoàn kết một lòng, mưu cầu sự phát triển không ngừng, nhằm hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.  


Cảng hàng không QT Tân Sơn Nhất

Từ khi thành lập đến nay, Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam đã được nhà nước tặng Huân chuơng Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba, đặc biệt là Danh hiệu Anh hùng thời kỳ đổi mới và nhiều danh hiệu, Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và Cục hàng không Viêt Nam.

Mặc dù năm 2008, tình hình kinh tế Thế giới có nhiều khó khăn, khủng hoảng kinh tế đã lan ra một cách đa diện và toàn cầu, nhiều nền kinh tế lớn rơi vào suy thoái. Nền kinh tế Việt nam cũng phải chịu ảnh hưởng  trực tiếp, lạm phát tăng cao rồi sau đó lại là nguy cơ giảm phát. Những ngành nghề nhạy cảm với cơn bão thị trường và dễ bị tổn hại nặng nề nhất là, kinh doanh, thương mại, dịch vụ…

Trong bối cảnh chung khó khăn của kinh tế Thế giới cùng với những thay đổi trong cơ cấu tổ chức: chia tách Cảng vụ và chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp Nhà nước đã có những ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam. Tổng công ty đã nỗ lực cố gắng , nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, đảm bảo triển khai hoạt đông sản xuất kinh doanh hiệu quả và vượt mức kế hoạch năm.

Trong năm 2008, Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam đã chỉ huy và đảm bảo an ninh - an toàn cho hoạt động của những chuyến bay, phục vụ an toàn 98.002 lần hạ cất cánh thương mại, đạt 106.02% kế hoạch năm, tăng 13.97% so với cùng kỳ năm 2007, vận chuyển 444.223 tấn hàng hóa, bưu kiện, hành lí, tăng 8.11% và 12.427.808 lượt hành khách, tăng 13.58% so với cùng kỳ năm 2007.  


Máy bay A320, chuyến bay đầu tiên hạ cánh an tòan tại Cảng HK Cần Thơ

Tổng doanh thu ước đạt 124% kế hoạch năm, nộp ngân sách nhà nước đạt: 113.23%  kế hoạch năm. Đây thực sự là những con số rất đáng vui mừng, nói lên năng lực, trí tuệ, bản lĩnh và vị thế của Tổng công ty trong cơn bão khủng hoảng kinh tế - tài chính, khi mà người dân, cũng như các tập thể cá nhân, doanh nghiệp hạn chế, xiết chặt chi tiêu nói chung và các chi phí đi lại, vận chuyển nói riêng.

Đây cũng là năm ghi dấu những thành tựu to lớn của Tổng công ty Cảng hàng không  miền Nam về xây dựng hạ tầng cơ bản. Những công trình trọng điểm quan trọng mang tầm cỡ Quốc gia được triển khai, như: sân bay Phú Quốc, Cảng Hàng không Cần Thơ và sân bay Liên Khương. Mặc dù phải đối phó với một số thử thách về tình hình tài chính, giá cả vật tư xây dựng biến động mạnh và tăng rất cao so với giá dự thầu; các công trình lớn ở khu vực mà Tổng công ty đang đầu tư xây dựng cũng được triển khai hàng loạt dẫn đến vật tư, vật liệu khan hiếm, cung không đủ cầu; trình tự thủ tục xây dựng thay đổi liên tục và tăng thêm các khâu thẩm định… ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công các công trình.

Nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh vững vàng, Ban lãnh đạo đã nỗ lực và cố gắng hết sức quản lý và chỉ đạo thi công các công trình hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng và tiên độ để đưa vào khai thác, họat động, góp phần to lớn vào việc phát triển kinh tế, du lịch và giao thông, làm thay đổi mạnh mẽ bộ mặt đời sống và cảnh quan theo chiều hướng tốt đẹp tại các vùng miền. Tạo hình ảnh, thương hiệu uy tín cho Tổng công ty trong xây dựng cơ sở hạ tầng, trong quản lí kinh tế tài chính đối với Chính phủ, với các Bộ, Ngành, giữ được uy tín với các hãng hàng không là đối tác của Tổng công ty trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hàng không và phi hàng không. 

Ngày 23/11, dự án Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc đã được khởi công tại xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là Cảng hàng không Quốc tế đầu tiên được xây dựng bằng 100% vốn của doanh nghiệp. Sự kiện này được Báo Giao Thông vận tải đánh giá là một trong mười ba “Sự kiện, công trình, sản phẩm nổi bật của ngành GTVT năm 2008”.

Mùa xuân này đến sớm với nhân dân vùng Đồng bằng sông Cửu long, khi ngày 04/01/09, Tổng công ty Cảng Hàng không miền Nam đã long trọng tổ chức buổi lễ khánh thành sân bay Cần Thơ và khai trương đường bay Hà Nội – Cần Thơ – Hà Nội. Đây là công trình có ý nghĩa to lớn, góp phần thúc đẩy vùng Đồng bằng sông Cửu Long đầy tiềm năng cất cánh nhanh trên con đường hội nhập và phát triển, sẽ là Cảng hàng không chính của khu vực Tây Nam Bộ.

Bằng sự cố gắng không ngừng, Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam đã vận dụng mọi tiềm lực sẵn có để đầu tư xây dựng Cảng hàng không Cần Thơ, và đến năm 2010 sẽ hoàn thành nhà ga Quốc tế phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - du lịch của Đồng bằng sông Cửu Long với các quốc gia khu vực Đông Nam Á và lân cận như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn quốc…Việc đưa sân bay Cần Thơ vào hoạt động còn góp phần nối kết hệ thống giao thông hàng không với tam giác Việt Nam – Lào – Campuchia, “3 quốc gia - 1 điểm đến” mà Chính phủ 3 nước đã thông qua.

Hiện nay, Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam đang tiếp tục tiến hành thi công Cảng hàng không Liên Khương, dự kiến tháng 07/2009 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác. Trong tương lai, đây sẽ là một trong những Cảng hàng không nội địa có hoạt động bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và thu hút du khách cũng như các nhà đầu tư nước ngoài đến với Đà Lạt và vùng Tây Nguyên, tạo điều kiện thuận tiện cho việc phát triển kinh tế - văn hóa - du lịch nơi đây.

Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh, không ngừng phát triển mạng lưới Giao thông hàng không phía Nam và hoàn thiện cơ cấu tổ chức, trong suốt quá trình họat đông của mình,Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam còn thường xuyên quan tâm tới công tác đền ơn đáp nghĩa, về nguồn, công tác xã hội nhân đạo, ủng hộ đồng bào bị bão lụt và thiên tai, xây nhà tình nghĩa, chăm lo cho gia đình thương binh liệt sỹ,  nuôi dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng… Đóng góp ủng hộ vào các quỹ nhân đạo như: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ ủng hộ Nạn nhân chất độc màu da cam… Thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tương thần tương ái, uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách, tinh thần trách nhiệm xã hội và mang tính nhân văn sâu sắc.

Năm 2009,tình hình kinh tế Thế giới được dự báo là sẽ tiếp tục có những biến động khó lường theo chiều hướng tiêu cực. Do vậy nền kinh tế trong nước phải đối phó với một số khó khăn thử thách, gặp phải ảnh hưởng xấu từ suy giảm kinh tế toàn cầu đang có khả năng kéo dài và sâu sắc hơn.

Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo của Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam đã đưa ra những quyết sách, đề án, chiến lược hợp lý nhằm tăng tính cạnh tranh và hy vọng giữ vững đà tăng trưởng trong giai đoạn khó khăn này. Bằng cách đẩy mạnh hoạt động cung cấp dịch vụ, tạo nguồn thu, đặc biệt là các nguồn thu từ dịch vụ phi hàng không tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và các Cảng hàng không địa phương; triệt để thực hành tiết kiệm; triển khai áp dụng tốt Luật hàng không; đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm tại các Cảng hàng không, sân bay…

Tổng Công ty Cảng hàng không Miền Nam đã và đang chứng tỏ là một trong những cánh chim đầu đàn của lĩnh vực hàng không dân dụng nói riêng và ngành Giao thông vận tải Việt Nam nói chung, với những đóng góp đầy thông tuệ và tự tin của mình vào sự phát triển của đất nước. Là một Tổng công ty có quy mô khai thác vận chuyển hàng không lớn nhất cả nước, có nhiều tiềm năng trở thành Tổng công ty quản lí Cảng hàng không trung chuyển trong khu vực. Tự hào vì có Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, công nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, đầy năng động, nhiệt huyết, luôn chào đón những điều mới mẻ, ham học hỏi và không ngừng tìm tòi, khám phá. Cùng nhau vun đắp xây dựng Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam bay lên tầm cao mới, như những cánh chim không mỏi, nối gần những miền xa. Góp phần to lớn thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

Bài và ảnh: Văn phòng Tổng công ty

  Gửi email In thông tin
   Các thông tin khác
Hạ tầng sân bay quá tải(24-02-2011)
Mang đào/mai bay cùng hàng không giá rẻ(13-01-2011)
Ngồi nhà có thể làm thủ tục hàng không(13-01-2011)
PHÁT BIỂU CỦA TỔNG GIÁM ĐỐC - Tại buổi Lễ khánh thành Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ(11-01-2011)
THÔNG CÁO BÁO CHÍ Về việc Khánh thành Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ – Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ toàn quốc lần thứ 11(11-01-2011)
Thêm hai đường bay quốc tế đến TP.HCM(06-01-2011)
Hàng không nhận vận chuyển đào, mai Tết từ 24/1(06-01-2011)
Mỹ - Mức độ an toàn hàng không ngày càng cao(06-01-2011)
Những dự báo về tinh hình hàng không khu vực APEC năm 2009(06-01-2011)
KHÁNH THÀNH CẢNG HÀNG KHÔNG CẦN THƠ VÀ KHAI TRƯƠNG ĐƯỜNG BAY CẦN THƠ HÀ – NỘI(06-01-2011)
>> Xem thêm 
LỊCH CẤT CÁNH HẠ CÁNH
SÂN BAY TRONG NƯỚC
Thời tiết lúc
SÂN BAY NƯỚC NGOÀI
Thời tiết lúc
Số lượt truy cập
6381695
Trang chủ | Tin tức | Cấu trúc website | Liên hệ